Công an Nghệ An bảo kê côn đồ hành hung linh mục Antôn Đặng Hữu Nam để trả thù? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 1, 2016

Công an Nghệ An bảo kê côn đồ hành hung linh mục Antôn Đặng Hữu Nam để trả thù?

Paul Minh Nhật: Khoảng 26 tên côn đồ đã chặn xe để hành hung linh mục Antôn Đặng Hữu Nam quản xứ Tân Yên, giáo hạt Thuận Nghĩa, giáo phận Vinh khi còn cách nhà thờ giáo xứ Tân Yên chừng 2km vào lúc 9h15 tối ngày 31.12.2015 sau khi Ngài đi chữa bệnh về.

Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam cho biết khi ngài đang trên đường đi khám bệnh về thì bị phục kích: "ban đầu tôi bị một toán khoảng 6 tên chặn xe lại. Chúng cho xe húc vào đằng sau xe tôi để ép tôi phải dừng lại và bước ra ngoài. Khi tôi ra ngoài thì chúng xấn tới hoạch họe và chửi bới. Sau đó thêm khoảng 20 thanh niên ập đến tấn công tôi. Vừa hành hung chúng vừa dùng những lời lẽ rất tục tĩu để chửi."

"Khi đám côn đồ đánh tôi, công an trưởng xã An Hòa đứng ở bên vệ đường nhìn và không làm gì cả", cha Nam cho biết thêm.

Nhận được tin cấp báo, rất đông bà con giáo dân đã đến ứng cứu cha thì họ bắt được một tên côn đồ. Cha Nam đã yêu cầu bàn giao cho công an xã khi bắt được kẻ thủ ác, nhưng viên trưởng công an xã này đã không dám nhận và bỏ chạy.

Linh mục An tôn Đặng Hữu Nam nói công an huyện đã tự động gọi điện đến để nhờ cha giữ lại tên côn đồ để xử lý. "Khi giáo dân bắt được tên đánh tôi, thì phó trưởng công an huyện đã tự động gọi điện đến để nhờ tôi giữ lại tên côn đồ chờ xử lý".

Cha Đặng Hữu Nam nói rằng công an huyện đã xuống để tiếp nhận đối tượng. Và trước mặt tất cả mọi người ông trưởng công an xã đã công nhận là mình có mặt tại hiện trường. Công an huyện đã không lập biên bản khi xử lý vụ việc. Tuy nhiên, cha xứ này nói ngài ghi âm ghi hình và chờ xem cách giải quyết của nhà cầm quyền.

Cha An tôn Đặng Hữu Nam cho hay: Tôi từng bị hành hung khi còn phụ trách giáo xứ ở huyện Nghi Lộc, nhưng có lẽ đây là đòn thù. Bởi vì từ khi chịu chức linh mục từ năm 2008 cho đến giờ, tôi luôn đấu tranh cho sự thật và công bằng, nói lên sự thật. Từ khi tôi đấu tranh cho sự thật, Trước đó đã có nhiều lần nhưng gần đây nhất là sau khi tôi có bài giảng sự thật ở giáo xứ Xuân Kiều, thì có rất nhiều rất nhiều lần bị các gọi điện thoại và gửi tin nhắn đến đe dọa giết tôi. Bởi vì tôi công khai số điện thoại của mình mà.

Cách đây gần hai tháng, trong một bài giảng cầu nguyện ở giáo họ Yên Lạc - giáo xứ Xuân Kiều, cha Nam đã mạnh mẽ kêu gọi mọi người Ki-tô hữu sống chứng tá niềm tin. Ngài cũng căn dặn: "đừng bao giờ tin cộng sản" bởi vì "đi theo đảng là đang theo đĩ". Ngài là một trong những linh mục không ngại lên tiếng đòi công lý cho các thanh niên Công Giáo - Tin Lành bị bắt bớ năm 2011. Đồng thời, ngài thường xuyên tổ chức và giảng trong các thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình, bảo vệ đất đai, tài sản của Giáo Hội và ủng hộ các nhà hoạt động nhân quyền chân chính.

Một linh mục thánh thiện và thường giúp đỡ mọi người cả về tinh thần lẫn vật chất là người rất được mọi người yêu mến. Vậy mà lại bị bố trí để đánh đập một cách rất bài bản. Cha Antôn nhận định:"Qua sự việc đó,và xét thấy cách thức xảy ra trên đường, Tôi nhận định có sự dàn xếp để tấn công tôi. Rõ nét nhất là có trưởng công an xã An Hòa đứng ở đó mà không làm gì." Các giáo dân đều biết rõ tên tuổi và bằng chứng về vụ việc này.

Dù tính mạng bị đe dọa và đang cảm thấy đau nhức sau khi bị đánh, cha An-tôn Đặng Hữu Nam quả quyết rằng "tôi càng phải lên tiếng hơn nữa, bởi vì đây là sự thật. Chúng ta sợ sự thật chứ chúng ta không sợ bạo cường. Nếu chúng ta sợ bạo cường thì tất nhiên chúng ta sẽ bị đàn áp bởi bạo cường. Chắc chắn một điều là trong tư cách là một linh mục, tôi luôn luôn đứng về sự thật, đứng về chân lý. Dù có bị mất mạng thì cũng phải dấn thân. Từ ngày đầu khi dám từ bỏ tất cả để đi tu, để làm linh mục , thì tôi đã xác định trước rồi."

Ngài nói thêm: Chúng ta cùng hợp nhau lại để đem sự thật, công lý đến với mọi người. Đó là trách nhiệm của mỗi người chúng ta. Đặc biệt là những ai biết được chúng ta là con người, biết chúng ta có quyền của con người. Chúng ta cần phải sống cho sự thật, để sự thật cũng sẽ giải phóng chúng ta.

Những ai đấu tranh cho sự thật, cho công bằng, cho lẽ phải, cho quyền con người là những tù nhân dự bị, bởi vì chắc chắn một điều sẽ có ngày chúng ta phải đối diện với điều đó.

Cha Antôn Đặng Hữu Nam cũng gửi những lời chúc lành và cầu nguyện cho những tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trong các nhà tù của chế độ và cho những TNLT đã được về với "nhà tù lớn".

Với việc mai phục đón đường, có tổ chức đánh đập một linh mục trước sự chứng kiến của lực lượng công an, liệu lần này công an huyện có nhắm mắt bỏ qua vụ việc này? Phải chăng nhà cầm quyền cộng sản đang đi một nước cờ mạo hiểm khi tấn công một linh mục thánh thiện?

Paul Minh Nhật
Công an Nghệ An bảo kê côn đồ hành hung linh mục Antôn Đặng Hữu Nam để trả thù? Reviewed by Phụng Thiên on 1/01/2016 Rating: 5 Paul Minh Nhật: Khoảng 26 tên côn đồ đã chặn xe để hành hung linh mục Antôn Đặng Hữu Nam quản xứ Tân Yên, giáo hạt Thuận Nghĩa, giáo phận ...

Không có nhận xét nào: