Ngay Cả Khi Tên Lửa Rơi Cũng Không Ngăn Được Thánh Lễ Chúa Nhật Tại Một Nhà Thờ Ở Syria - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 11, 2015

Ngay Cả Khi Tên Lửa Rơi Cũng Không Ngăn Được Thánh Lễ Chúa Nhật Tại Một Nhà Thờ Ở Syria

GNsP – Khi một tên lửa rơi vào mái nhà thờ thánh Phanxicô ở Aleppo, Syria, cộng đoàn đã không chạy trốn.

Nhưng, vẫn tiếp tục cử hành thánh lễ ở khuôn viên nhà thờ, tin tưởng vào sự che chở của Đức Trinh nữ Maria.

Cha Ibrahim Alsabagh, linh mục cử hành thánh lễ cho biết, “Nếu trái bom đi xuyên qua mái, thì bi kịch đã xảy ra rồi. Ngay cả khi nó nổ bên trên thì cũng đã sẽ làm khoảng 10 người mất mạng. Như tôi bảo với cộng đoàn, đây là tà áo Đức Mẹ che chở chúng tôi.”

Khoảng 400 người đang dự thánh lễ Chúa Nhật ngày 25.10, nhưng chỉ có 6 người bị thương nhẹ.

Vụ không kích này xảy ra vào lúc 5giờ chiều. Theo tổ chức Trợ giúp Giáo hội Đau Khổ (ACN), thì vị linh mục nghĩ là tên lửa được bắn đi từ khu vực thành phố lâu đời Aleppo, nơi dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy jihadist.

Cha Alsabagh quyết định dời thánh lễ ra tại khuôn viên nhà thờ và tiếp tục cử hành, sau khi các giáo dân đã ổn định và an lòng.

Cha nói: “Một vài người ngạc nhiên trước việc tôi làm. Nhưng chúng tôi tìm được sức mạnh nơi Chúa, hiệp nhất với Ngài qua lời cầu nguyện. Sức mạnh để bước tiếp, và thậm chí là còn hăng hái hơn nữa, và bây giờ chúng tôi cần phải sửa lại nhà thờ.”

Cha Alsabagh là linh mục của Dòng Phanxicô ở Thánh địa. Cha cho ACN biết vụ tấn công này đi liền với sự thù ghét bài Kitô giáo. Cha nói trước đây từng có các vụ tấn công khác nhắm vào nhà thờ này.

Cha nói: “Có những người muốn tiêu hủy bất kỳ dấu hiệu khả dĩ nào của hòa giải và cởi mở. Chúng tôi mong cuộc hỗn loạn này sớm chấm dứt, để những chuyện này sớm thành chuyện quá khứ. Và để chúng tôi không còn sống trong lo sợ việc như thế này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.”

Trong vài tuần gần đây các cuộc oanh tạc tại Aleppo và các thành phố khác tại Syria, đã thêm căng thẳng kể từ khi không lực Nga bắt đầu góp tay vào cuộc nội chiến kéo dài 4 năm này.

Quân tội Nga tuyên bố mục tiêu của mình là các nhóm nổi dậy và jihadist, kể cả ISIS và các nhóm do Hoa Kỳ chống lại chế độ của Bashar al-Assad.
GNsP (theo CNA)
Ngay Cả Khi Tên Lửa Rơi Cũng Không Ngăn Được Thánh Lễ Chúa Nhật Tại Một Nhà Thờ Ở Syria Reviewed by Unknown on 11/10/2015 Rating: 5 GNsP – Khi một tên lửa rơi vào mái nhà thờ thánh Phanxicô ở Aleppo, Syria, cộng đoàn đã không chạy trốn. Nhưng, vẫn tiếp tục cử hành th...

Không có nhận xét nào: