Cựu TNLT Trần Minh Nhật Và Thái Văn Dung Gặp Gỡ Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 11, 2015

Cựu TNLT Trần Minh Nhật Và Thái Văn Dung Gặp Gỡ Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ

Chính phủ Hoa Kỳ hết sức quan ngại về tình trạng đàn áp các cựu TNLT và tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Vào khoảng 9 giờ 30 sáng ngày 29 tháng 10 năm 2015, ông Garrett Harkins – tuỳ viên chính trị thuộc Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ đã có buổi gặp mặt với hai cựu TNLT Trần Minh Nhật và Thái Văn Dung ở khách sạn Starbuck Kumho tại quận 1, Sài Gòn.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở. Phía Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ rất quan tâm đến tình hình cuộc sống của TNLT Trần Minh Nhật sau khi được tự do bởi lao tù cộng sản.

Ông Garrett Harkins đã lấy làm tiếc về việc lực lượng an ninh đã hành hung các nhà hoạt động và ngăn chặn các linh mục và bạn bè thân hữu đến viếng thăm cựu TNLT Trần Minh Nhật trong ngày trở về.

Cựu TNLT Thái Văn Dung và Trần Minh Nhật cũng đã trình bày cho đại diện chính phủ Hoa Kỳ biết việc anh và gia đình liên tục bị công an quấy phá, đe doạ và sách nhiễu. Anh Minh Nhật chho biết: “Từ ngày được thả tự do, tôi và gia đình đã liên tục bị lực lượng công an đe doạ và sách nhiễu. An ninh đã ngăn cản không cho gia đình chào đón tôi trong ngày trở về. Họ đã đánh đập những nhà hoạt động đến thăm tôi và chặn không cho bạn bè, người thân và các linh mục đến thăm tôi. Công an thường xuyên xâm phạm gia cư bất hợp pháp, tự tiện quay phim chụp ảnh trong nhà tôi và không để tôi được làm việc mưu sinh bình thường, ngay cả đi mua sắm quần áo cũng không được”.

“Khi tôi đi ra khỏi nhà để xuống gặp cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ thì ở nhà gia đình tôi liên tục bị công an ném đá vào nhà và cạy cửa cổng nhà tôi. Cha mẹ tôi đang rất lo lắng do cách hành xử thô bạo của công an Việt Nam”, anh Minh Nhật nói thêm.
Cựu TNLT Trần Minh Nhật, ông Garrett Harkins – tuỳ viên chính trị thuộc Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, Cựu TNLT Thái Văn Dung (Từ trái qua phải).

Đề đạt đến nguyện vọng cá nhân, anh Thái Văn Dung nói: “Tôi mong chính phủ Hoa Kỳ lên tiếng và tạo áp lực để nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tôn trọng các quyền con người nhất là quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do lập hội biểu tình”.

Cựu TNLT Minh Nhật cũng mong muốn: “Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm đến tình trạng nhân quyền ở Việt Nam, đồng thời tạo những cơ chế phù hợp thúc đẩy các quyền con người, đặc biệt là quyền của các nhóm yếu thế như tù nhân, cựu TNLT và dân tộc thiểu số. Tôi cũng muốn cùng với các cá nhân và tổ chức khác nhau để xây dựng các tổ chức xã hội dân sự.”

Ông Garret Harkins cho rằng việc nhà cầm quyền cộng sản từ chối không cho anh Trần Minh Nhật đi Sài Gòn để khám bệnh, lấy bằng tốt nghiệp, mua sắm đồ dùng và tham dự thánh lễ là một sự vi phạm quyền con người cách nghiêm trọng. Chính phủ Hoa Kỳ lên án việc lực lượng công an Việt Nam đe doạ, sách nhiễu và khủng bố tinh thần gia đình của các TNLT Trần Minh Nhật và Thái Văn Dung, và sẽ theo dõi sát tình hình đàn áp các cựu TNLT của chính quyền Việt Nam.

Paulus Minh Nhật
Cựu TNLT Trần Minh Nhật Và Thái Văn Dung Gặp Gỡ Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ Reviewed by Unknown on 11/05/2015 Rating: 5 Chính phủ Hoa Kỳ hết sức quan ngại về tình trạng đàn áp các cựu TNLT và tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Vào khoảng 9 giờ 30 sáng ngà...

Không có nhận xét nào: