TPB Nguyễn Văn Trung Được Sáng Mắt Như Một Phép Lạ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 9, 2015

TPB Nguyễn Văn Trung Được Sáng Mắt Như Một Phép Lạ

GNsP (15.09.2015) – Chiều hôm qua, Phòng CLHB chứng kiến một sự kỳ diệu khó giải thích về trường hợp ông TPB Nguyễn Văn Trung, sinh năm 1954, tham gia Quân lực VNCH vào tháng 5/1972, số quân 74/512.668, KBC 4036, Sư đoàn 2 Bộ binh, hiện sống tại Bạc Liêu.

Bị thương ở đùi phải và hư mắt phải trong trận đánh tại Quảng Ngãi vào năm 1973, năm 1974 ông được giải ngũ. Cách nay 3 tháng, ông cùng vợ từ Bạc Liêu lên Sài Gòn nộp giấy tờ vào Phòng CLHB. Khi ấy mắt ông còn nhìn thấy bằng con bên trái.
Cách đây vài ngày, vợ chồng ông đến Phòng CLHB báo tin con mắt còn lại của ông cũng bị mờ, gần như không còn thấy gì. Ông bà đã khám ở quê và xin giấy giới thiệu đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn. Chúng tôi nhờ một Nữ tu dòng Saint Paul làm ở Bệnh viện Mắt giúp đỡ và nhờ bác sĩ tư vấn cho 2 vợ chồng ông.


Mắt ông bị bong võng mạc, có phẫu thuật thì cũng không sáng được mà còn tốn tiền, nó như một cái áo bị rách vá víu lại không có hy vọng. Nếu mổ mà may mắn thì cũng chỉ được nhìn thấy mờ mờ thôi. Vợ ông nghe xong thì khóc, khuyên ông rằng bác sĩ đã nói vậythì thôi ông nha. Nhưng ông vẫn hy vọng và nói: vợ tôi đã chịu bán nhà để chữa mắt cho tôi. Nhưng lên đây đã được cha nhà thờ (Phòng CLHB) cho tiền để mổ mắt. Tôi xin được mổ với một tia hy vọng nhỏ là mắt tôi được sáng một chút cũng là đỡ một gánh nặng cho vợ không phải dắt tôi nữa, vì vợ phải lo cho đứa con út phải chạy thận mỗi tháng.

Chi phí ca mổ là 10 triệu đồng, Bệnh viện giảm cho ông một triệu nên Phòng CLHB đóng cho ông 9 triệu còn lại. Trong thời gian phẫu thuật, hai vợ chồng ông phải ở lại trong bệnh viện. May mà có các suất cơm từ thiện cũng đỡ chi phí ăn uống cho ông bà. Sau khi được Chương trình Tri ân TPB VNCH tầm soát bệnh cách đây ít lâu, một bác sĩ chuyên khoa mắt đã nói mắt ông Trung bị nặng lắm, nên nói cho ông biết để chuẩn bị tâm lý.

Thế mà thật không thể tin nổi, chiều hôm qua chúng tôi thấy ông đi một mình vào Văn phòng chúng tôi, không cần vợ dắt và cho biết mắt ông sáng hơn nhiều rồi. Điều đặc biệt làm cho chúng tôi bất ngờ là ông bà cho biết Bệnh viện hoàn lại 7.420.000, chỉ tốn khoảng 1.500.000 mà thôi!


Vợ chồng TPB Nguyễn Văn Trung sau khi ông được mổ mắt

Chúng tôi Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ vô cùng cho trường hợp của ông Nguyễn Văn Trung. Chia tay chúng tôi để kịp xe về Bạc Liêu, vợ ông Trung vừa nói lời cám ơn vừa khóc vì vui mừng. Bà nói nếu không có Phòng CLHB giúp đỡ chúng tôi không thể có khả năng mổ mắt cho ông.

Chúng tôi chia vui với ông bà và xin ông bà cầu nguyện cho các vị hảo tâm, chứ chúng tôi chỉ là những người trung gian.

Phòng CLHB DCCT Sài Gòn
Nguồn: http://www.tinmungchonguoingheo.com/…/tpb-nguyen-van-trung…/
TPB Nguyễn Văn Trung Được Sáng Mắt Như Một Phép Lạ Reviewed by Unknown on 9/15/2015 Rating: 5 GNsP (15.09.2015) – Chiều hôm qua, Phòng CLHB chứng kiến một sự kỳ diệu khó giải thích về trường hợp ông TPB Nguyễn Văn Trung, sinh năm 1...

Không có nhận xét nào: