Cựu Tù Nhân Lương Tâm Trần Anh Kim Bị Công An Thái Bình Bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 9, 2015

Cựu Tù Nhân Lương Tâm Trần Anh Kim Bị Công An Thái Bình Bắt

Vào lúc 19 giờ tối ngày 21 tháng 9 năm 2015, phóng viên SBTN nhận được tin cựu tù nhân lương tâm Trần Anh Kim ở Thái Bình bị công an bắt đưa đi đâu đến bây giờ vẫn không rõ tin tức.

Bà Nguyễn Thị Thơm, vợ TNLT Trần Anh Kim cho biết: “Sáng nay, lúc 10 giờ sáng, lúc đang ở cơ quan thì có một đám mật vụ công an tới cưỡng bức đưa tôi về đồn công an thành phố Thái Bình và giữ tại đó cho tới 5 giờ chiều chúng mới đưa tôi về nhà. Lúc về đến nhà, đám công an mặc thường phục kia đã có sẵn chìa khoá nhà để mở cửa. Và khi bước vào, tôi chứng kiến cảnh đổ nát của đồ đạc trong nhà, máy tính và một số đồ đạc trong nhà bị lấy mất. Lúc này chồng tôi cũng không thấy có mặt ở nhà. Tôi định rút máy điện thoại gọi cho chồng tôi thì bị đám công an mặc thường phục kia cướp mất điện thoại luôn. Tôi cho rằng, công an Thái Bình đã khám nhà và bắt chồng tôi đi từ sớm. Trong thời gian đó, họ bắt giữ tôi nhằm khủng bố tinh thần và ngăn không cho tôi liên lạc để báo tin cho mọi người được biết.”

Cựu TNLT Trần Anh Kim là một cựu trung tá quân đội bị nhà cầm quyền CSVN kết án theo điều 79, bộ Luật Hình Sự và ra tù ngày 07/01/2015 sau 5 năm 6 tháng tù giam.

Vào năm 2009, ông được tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) trao giải thưởng Hellman/Hammett.

Ông từng bị cáo buộc vì tham gia thành lập các hội nhóm: Hội chống tham nhũng, Hội dân oan, Khối 8406 và tham gia vào Đảng Dân Chủ.

Cựu TNLT Trần Anh Kim, sinh năm 1949, từng mang quân hàm trung tá, giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự, phó chỉ huy chính trị Ban quân sự Thị xã Thái Bình.

Ân Thiên / SBTN
Cựu Tù Nhân Lương Tâm Trần Anh Kim Bị Công An Thái Bình Bắt Reviewed by Unknown on 9/22/2015 Rating: 5 Vào lúc 19 giờ tối ngày 21 tháng 9 năm 2015, phóng viên SBTN nhận được tin cựu tù nhân lương tâm Trần Anh Kim ở Thái Bình bị công an bắt ...

Không có nhận xét nào: